Tại Sao Con Tàu Lại Nổi? – Eimskip | Cool Choice In Logistics

Bài viết Tại Sao Con Tàu Lại Nổi? – Eimskip | Cool Choice In Logistics thuộc chủ đề về Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Thethao360.vn tìm hiểu Tại Sao Con Tàu Lại Nổi? – Eimskip | Cool Choice In Logistics trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : Cool Choice In Logistics”

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao một hòn đá lại chìm trong khi một con tàu hơn 227,000 tấn lại có thể nổi trên mặt nước không? Làm sao con tàu có thể tự nổi? Các con tàu được sản xuất thế nào?

Nhà bác học Archimedes đã cho chúng ta câu trả lời khoảng 2,250 năm trước và câu trả lời này rất đơn giản – lực đẩy của nước. Hòn đá chìm bởi vì trọng lượng riêng của nó lớn hơn trọng lượng riêng của nước. Con tàu nổi bởi vì trọng lượng riêng của nó nhỏ hơn trọng lượng riêng của nước.

Nước đẩy các vật thể có trọng lượng riêng nhỏ hơn nó hướng lên trên bề mặt nước.Với hiệu ứng này thì một hòn đá tuy nhẹ hơn con tàu rất nhiều nhưng vẫn chìm bởi vì thể tích chiếm nước của hòn đá quá nhỏ nên trọng lượng riêng sẽ lớn, còn tàu tuy nặng nhưng thể tích chiếm nước lớn nên trọng lượng riêng sẽ nhỏ. Kết cấu thân vỏ tàu là kết cấu vỏ có khung gia cường làm bằng thép. Về một khía cạnh nào đó bên trong lớp tôn vỏ tàu hoàn toàn “rỗng” dẫn đến thể tích chiếm nước lớn.

Mọi Người Cũng Xem   Hãy cứu “lá phổi xanh”

Nếu trọng lượng riêng của các vật thể bằng với trọng lượng riêng của nước thì toàn bộ vật thể đó sẽ chìm vào trong nước nhưng nó sẽ không chìm hẳn xuống đáy mà sẽ lơ lửng trong nước.

ngày nay, Hầu hết các con tàu hiện đại vẫn được đóng bằng thép mặc dù chúng rất nặng. Ngoài ra, các con tàu nhỏ hơn cũng được sản xuất từ các vật liệu tổng hợp như sợi thủy tinh hoặc nhựa siêu cường.

Thân tàu của những con tàu chở hàng xá hoặc tàu chở hàng đa mục đích được đóng xung quanh một sóng tàu chắc chắn. Trong khung này người ta sẽ lắp đặt thêm các hầm hàng, nhiều két chứa nước và nhiên liệu, phòng máy. Các hầm hàng có các nắp hầm che lại, trên đó người ta có thể dùng để đặt các container hàng. Nhiều con tàu container được lắp đặt các cẩu trên tàu và các hệ thống đặc biệt để gia cố hàng hóa trên boong tàu.

Ngành công nghiệp đóng tàu hiện đại sử dụng đáng kể các phần đúc sẵn. Toàn bộ phần thân tàu và kiến trúc thượng tầng sẽ được đóng ở nơi khác trong xưởng đóng tàu và sẽ được chuyển tới cầu tàu hoặc bờ trượt và lắp đặt vào phần sóng tàu đặt trên bệ đỡ. Các xưởng đóng tàu hiện đại nhất thường sẽ lắp đặt trước các thiết bị như máy chính, nồi hơi, thiết bị máy, thiết bị điện được tiến hành lắp và hoàn thiện trong buồng máy, ca bin cũng như trong các khu vực khác của tàu trước khi hạ thủy, vì khi lắp thiết bị trên bờ thì các điều kiện về ổn định tốt hơn và do đó chất lượng lắp ráp cũng tốt hơn.

Mọi Người Cũng Xem   TOP 10 nguyên nhân khiến Laptop nhanh hết Pin và cách khắc phục

Sau khi đấu xong các tổng đoạn và các phần mũi, lái, tàu được hạ thủy xuống nước và đưa ra cầu tàu để tiếp tục lắp phần ca bin thượng tầng và các thiết bị khác.

Theo truyền thống, khi hạ thủy người mẹ đỡ đầu cho con tàu sẽ ném chai sâm panh vào phần mũi tàu. Sau khi chai sâm panh vỡ tung, tàu được cắt các dây giữ và được đẩy xuống nước.

Các con tàu container được phân chia ra thành bảy loại kích cỡ chính, bao gồm: tàu feeder nhỏ, Feeder, Feedermax, Panamax, Post-Panamax, New Panamax và Ultra-large.

Hàn Quốc là quốc gia đóng tàu lớn nhất thế giới, sau đó là Trung Quốc. Ba đại gia thống lĩnh trong ngành công nghiệp đóng tàu container cỡ lỡn là Hyundai Heavy Industries, Samsung Heavy Industries, and Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering.

[embedded content]


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH EIMSKIP VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 36 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 028 6264 63 80

Email: [email protected]



Các câu hỏi về tại sao thuyền lại nổi trên mặt nước


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê tại sao thuyền lại nổi trên mặt nước hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết tại sao thuyền lại nổi trên mặt nước ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết tại sao thuyền lại nổi trên mặt nước Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết tại sao thuyền lại nổi trên mặt nước rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Mọi Người Cũng Xem   Vì sao chúng ta phải bảo tồn tính đa dạng của các loài sinh vật? - thethao360.vn

Các Hình Ảnh Về tại sao thuyền lại nổi trên mặt nước


Các hình ảnh về tại sao thuyền lại nổi trên mặt nước đang được Moviee.vn Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm dữ liệu, về tại sao thuyền lại nổi trên mặt nước tại WikiPedia

Bạn hãy tham khảo thêm nội dung chi tiết về tại sao thuyền lại nổi trên mặt nước từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://thethao360.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://thethao360.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment